Post view

8 cách đơn giản thu hút lượt xem nội dung bài viết

Không ai xem bài viết của bạn phải không? Mình biết, thật khủng khiếp nhưng đó là thực tế, vì bạn đang đi mãi theo một lối mòn và nếu tiếp tục hi vọng thì điều đó còn khủng khiếp hơn nữa. Hay bạn sẽ dành tra 10.000 giờ chăm chỉ để học cách viết??? - Trên thực tế có những giải pháp dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.




 Viết hay hơn, văn phong độc đáo chỉ là phần sau trong cách mà đọc giả thích bạn. Họ cần đọc và suy nghĩ về những gì bạn viết trước đã. Bạn hiểu ý tôi nói chứ, cái bạn cần là thu hút sự chú ý trước đã
- Bằng cách nào ư? Toàn bộ bài này tôi dành ra sẽ chỉ để bàn luận về chuyện ấy: Làm cách nào để thu hút sự chú ý đọc nội dung bài viết của đọc giả!

- Trước khi bắt đầu vào nội dung chính, hãy xem ta có gì về những đọc giả của chúng ta nhé?

Đầu Tiên Họ Là Những Người Lười Biếng Và Thiếu Kiên Nhẫn

Nghiên cứu từ năm 97 đến giờ cho thấy, gần 80% người dùng internet chỉ để "lướt" hơn là đọc. Họ thật là lười nhác phải không? Điều này thì rõ rồi, nó giải thích lí do về sự thành công của các trang tin nhanh và cả các Mạng Xã Hội, người dùng thích lướt ảnh, lướt sản phẩm, lướt tin tức, lướt "Video-List" và thậm chí lướt cả... Ebook. Bạn cần phân chia một cách hợp lí nội dung trên Blog của mình để người đọc có thể "Lướt" qua một lượt nội dung chính mà nó nói đến, việc chia một chủ đề nào đó thành danh sách bài viết có thể là một gợi ý, thậm chí nếu nó thật sự có giá trị còn có thể khiến đọc giả quay lại nhiều lần hơn với bạn. Nếu một trang web nào đó có rất ít thứ để lướt, dù cho nội dung bên trong của nó thật sự là một kho tàng đi nữa thì nó cũng sẽ thất bại ở một phần nào đó về lượt xem

Thứ 2, Họ Là Những Người Rất Dễ Nổi Nóng

Để viết thành công, bạn cần chấp nhận những thứ bên trên hơn là chiến đấu với nó. Bởi vì ngoài lưới biếng ra thì đọc giả còn rất dễ nổi nóng. Họ sẵn sàng lên án bạn, tảy chay bạn, bỏ qua bạn trong lần tới mà không thèm ngó ngàng xem bạn có gì nếu bạn cố tình làm họ mất thời gian để đọc về những thứ họ không cần bằng một tiêu đề và đoạn trích có vẻ là như vậy. Hãy tạo một cấu trúc "Kim Tự Tháp Ngược" cho bài viết hoặc văn bản đoạn văn, có nghĩa là nêu kết luận của bạn đầu tiên, sau đó phát triển nó với các câu tiếp theo theo cách chia nhỏ dần.

OK! Bạn đã nắm được những thứ trên rồi chứ? Giờ là công việc chính đây:

Thiết kế nội dung thân thiện với người đọc!


1. Đặt tiêu đề bài viết thân thiện và lôi cuốn

Tiêu đề chính là thứ mà đọc giả thấy đầu tiên, đó là ấn tượng ban đầu chính vì vậy theo tôi nó là thứ quan trọng nhất. Bạn phải hiểu về những kiểu tiêu đề mà đọc giả hay click xem nhất.
- Họ "Ít thời gian" nên thích xem những bài viết về danh sách tổng hợp.
- Họ "Khá tham lam" nên quan tâm nhiều đến những con số, thậm chí với một bài viết tổng hợp về 20 cái abc nào đó mà họ quan tâm họ thậm chí còn có thể lưu bài viết vào đâu đó để "sử dụng lúc cần" rất dễ.
- Họ là những người "Giàu cảm xúc" nên với một tiêu đề khác hẳn so với những Tiêu điều(kinh khủng)  của bản báocáo họ đang phải đọc hằng ngày sẽ khiến họ quan tâm một cách lạ thường.
- Còn rất nhiều những thứ khác mà với đặc thù riêng của mỗi Blog khác nhau bạn hãy thống kê lại và để xem cách đặt tiêu đề nào là hợp lí nhất cho Blog của mình
Bạn có thể thắc mắc tại sao cứ phải nhất nhất như vậy? Đương nhiên rồi, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, nhưng đừng bao giờ quên rằng bạn chưa phải Bro, và bạn đang viết cho những người không biết hoặc biết rất ít về bạn đọc chúng. Hãy luôn ghi nhớ điều này!

2. Đặt dấu ngắt nhảy một cách thông minh

Khi viết bài trên Blogger bạn sẽ có một tính năng được gọi là "chèn dấu ngắt nhảy", có nghĩa là trên trang chủ hoặc các trang có chứa nhiều bài viết (index page) nội dung bài viết phía sau dấu ngắt nhảy này sẽ được ẩn đi thay vào đó là một liên kết "Đọc tiếp", "Đọc thêm", "readmore" hoặc tương tự để dẫn về bài viết
- Vì sao tôi nói dấu này quan trong bởi vì như đã phân tích bên trên, đọc giả không muốn lướt một trang blog 10 - 20 bài mà trên đó mỗi bài dài đến cả trang giấy, hoặc hơn. Họ muốn xem trước nội dung chính của bài viết rồi mới đưa ra quyết đinh có "Đọc tiếp", "Đọc thêm" hay "Readmore" hay không
- Chính vì vậy bạn nên thiết kế một đoạn intro(giới thiệu) thật hấp dẫn kèm theo một hình ảnh lôi cuốn trước khi đặt dấu ngắt nhảy. Đây là điều kiện tiên quyết khiến khán giả click xem bài viết, vì tất nhiên rồi, bạn đang chào hàng một sản phẩm hoàn toàn mới mà bạn vừa làm ra phải không? và bạn chưa bro đến nỗi chỉ cần biết là do bạn viết thì chắc chắn đọc giả sẽ click vào xem bài

Không có nhận xét nào: