Post view

Làm thế nào để tăng hiệu suất viết cao hơn (và tốt hơn)?

Bạn muốn trở thành cây viết giỏi và thu hút người đọc phải không? chắc chắn rồi vì bạn đang tìm hiểu chúng thông qua bài viết này và chuyên mục Blogging trên Bloggerviet.net Nhưng mình cũng biết rằng bạn sợ trở nên chuyên nghiệp vì bạn sẽ phải thay đổi để tốt hơn và rồi sao nữa? ai cũng sợ thay đổi phải vậy không?
Nhưng nếu chỉ cần thay đổi một điều - một điều nhỏ - để đạt được mục tiêu, bạn tin không?


Bạn nên. Nó không phải chỉ là lý thuyết; đó là khoa học.

Một bước nhỏ thực sự có thể thay đổi bạn.

Thay vì thay đổi cuộc sống của bạn, tôi muốn giúp bạn thay đổi để trở thành một writer thực thụ - bằng những cách nhỏ nhưng hiệu quả thực sự đáng kể

Đôi khi tất cả phải mất là một bước nhỏ để đẩy bạn với đà trên một con đường phát triển liên tục. Nhưng bạn phải thực hiện những bước đầu tiên.

Dưới đây là một số ít các ý tưởng cho những thay đổi nhỏ, bạn có thể làm ngay bây giờ mà sẽ cải thiện văn bản của bạn.


1. Cẩn trọng với các trạng từ



Stephen King tin rằng trạng từ là "không phải là bạn của bạn."

Trong cuốn sách của ông On Writing, vua đi xa như vậy để nói rằng "đường đến địa ngục được lát với trạng từ."

Tôi không biết nếu tôi đi xa, nhưng tôi không đồng ý với câu nói này từ anh ấy:

Họ giống như bồ công anh. Nếu bạn có một trong các bãi cỏ của bạn, nó trông đẹp và độc đáo. Nếu bạn thất bại để nhổ tận gốc nó ra, tuy nhiên, bạn tìm thấy năm ngày tiếp theo ... năm mươi sau đó ... và sau đó, anh chị em của tôi, bãi cỏ của bạn được hoàn toàn, hoàn toàn, và profligately phủ bằng bồ công anh. Bởi sau đó bạn nhìn thấy chúng cho cỏ dại thật.

Vua của lòng căm thù đối với các trạng từ là tốt lý luận. Ông tin rằng họ đã "tạo ra với các nhà văn nhút nhát trong tâm trí" và cho chúng tôi biết những nhà văn "là sợ anh / cô ấy không thể hiện chính mình / mình rõ ràng."

Rụt rè, còn được đi!

Viết những gì bạn có ý nghĩa và có nghĩa là những gì bạn viết.

Mark Twain hướng dẫn chúng tôi đến "sử dụng một phong cách đơn giản và dễ hiểu." Trạng từ là không phải. Họ đang có, thường xuyên hơn không, hư không cung cấp nhiều lợi ích cho người đọc.

Bắt đầu chú ý đến việc sử dụng trạng từ của bạn. Hãy là đúng đắn.

Hãy khám phá sự khác biệt giữa độc giả của bạn cần một trạng từ cho bối cảnh hoặc rõ ràng và bạn cần một trạng từ để làm cho mình cảm thấy tốt hơn.

Sau đó, viết và chỉnh sửa cho phù hợp.

2. Viết, không blog


Có blogger, và có những nhà văn.

Bloggers tình cờ viết, thêm các liên kết, hình ảnh, và video khi họ tạo ra nội dung. Blogger thậm chí có thể có Twitter mở để nắm bắt bất kỳ tin tức cuối phá về các chủ đề mà họ đang che.

Những từ này rất quan trọng, nhưng họ chỉ là một phần của chương trình.

Nhà văn viết.

Nhà văn làm nghiên cứu của họ, mở ra một tài liệu trống, có sổ ghi chép tiện dụng, ngăn chặn thế giới, và sau đó tập trung vào các từ và chỉ có các từ.

Nhà văn không chỉnh sửa như họ đi. Nhà văn không phá vỡ dòng chảy của họ để kéo một mã nhúng video từ YouTube.

Chỉnh sửa, liên kết, nhúng, vv, luôn luôn có thể được thực hiện sau khi dự thảo đầu tiên hoàn tất.

Nhưng bạn không bao giờ có thể lặp lại rằng sóng không bị gián đoạn suy nghĩ ban đầu và cảm hứng. Theo kinh nghiệm của tôi, một khi nó đã biến mất, nó đã biến mất.

Bạn có blog, hoặc làm bạn viết?

Hãy thử viết khi bạn tạo nội dung. Chỉ tập trung vào những ý tưởng trong dự thảo đầu tiên của bạn.

3. Đặt lịch cho công việc viết lách


Có lẽ nó không quan trọng cho dù bạn đang viết hoặc viết blog. Có lẽ vấn đề của bạn là kỷ luật.

Đừng băn khoăn. Bạn không phải là người đầu tiên đấu tranh với điều này, và bạn sẽ không phải là cuối cùng.

Đôi khi các khía cạnh duy nhất khó khăn nhất của văn bản chỉ đơn giản là đặt cuối phía sau của bạn xuống ghế và ... viết.

Nếu bạn có thể làm cho một sự thay đổi nhỏ có thể làm tăng số lượng thời gian bạn viết, bạn sẽ tăng cơ hội của bạn trở thành một nhà văn tốt hơn.

Vì vậy, tại sao không thử những kỹ thuật mà làm việc cho Eugene Schwartz, một trong những copywriter huyền thoại nhất mọi thời đại?

Đó là cực kỳ đơn giản: chỉ cần dành thời gian nhất định mỗi ngày khi tất cả các bạn làm là ghi.

Và thoảng mình. Có thể đó là 10 phút, có thể nó là phút 33,33, có lẽ đó là một giờ. Nhưng trong thời gian đó, cho phép bản thân làm gì, nhưng viết.

Nếu bạn kết thúc nhìn chằm chằm vào màn hình sản xuất trống gì, như vậy đi. Nhiều khả năng, sự nhàm chán sẽ vượt qua bạn tại một số điểm, và bạn sẽ bắt đầu để viết một cái gì đó.

Có còn hơn không. Và mỗi khi mông của bạn là ở ghế văn bản, bạn sẽ nhận được tốt hơn.

4. Đào sâu vào quan điểm của bạn


Bạn vẫn có thể bị đe dọa bởi các trang trống, ngay cả khi bạn nhốt mình vào một chiếc ghế cho một thời hạn quy định. Trong thực tế, đôi khi nó có thể làm cho áp lực gay gắt hơn.

Các rộng màu trắng rộng lớn và con trỏ nhấp nháy có thể nhận được để tốt nhất của chúng tôi.

Thời gian tới, điều này xảy ra, lần lượt cho bạn bè.

Tôi không có ý nghĩa. Trong khi nói về ý tưởng của bạn với một ai đó có thể giúp đỡ trong một số trường hợp, bạn sẽ không thực sự được viết.

Thay vào đó, hình ảnh một người bạn - một người tốt cũng là một phần của đối tượng mục tiêu của bạn - nhận được văn bản bạn đang về để viết. Mục tiêu duy nhất của bạn là để giải thích ý tưởng của bạn với anh ấy.

Đi xa như vậy để viết Thưa So-và-So ở đầu tài liệu của bạn (I do).

Bây giờ, thay vì viết cho ai và tất cả mọi người cùng một lúc, bạn đang viết về một người.

Nó giống như soạn email; những ý tưởng chảy tự nhiên và với áp lực ít hơn.

Bạn sẽ chỉnh sửa để mịn ra các cạnh thô, nhưng những ý tưởng phải đến đầu tiên.

Bất cứ điều gì bạn có thể làm để dỗ những ý tưởng không có giới hạn ra khỏi tâm trí của bạn sẽ làm cho bạn một nhà văn tốt hơn. Một sự thay đổi nhỏ trong cách suy nghĩ vào đầu phiên giao dịch bằng văn bản của bạn có thể là tất cả mất.

5. Ăn cắp từ các nhà văn khác :))


Bình tĩnh đã. Tôi không nói về đạo văn ở đây.

Tôi đang nói về việc học tập các nhà văn thành công khác, nhìn thấy những gì làm việc cho họ, và kết hợp thực hành mới vào các buổi văn bản của riêng bạn.

Đó là đúng: một bước nhỏ của bạn thậm chí không cần phải là một ý tưởng ban đầu.

Chỉ cần thích nghi với những gì đã làm việc cho nhà văn khác - như các buổi văn bản theo thời gian trên - và xem nếu nó làm việc cho bạn.

Nếu bạn muốn có một đề nghị cụ thể về việc làm thế nào để làm điều này, đọc The Writer tập tin hoặc nghe The Writer tập tin podcast, và thử nghiệm một tip từ mỗi nhà văn.

Có thể bạn quyết định xem nếu thức dậy vào lúc 3:00 hoạt động cũng như cho bạn vì nó làm cho David Meerman Scott.

Có lẽ bạn cam kết thông bàng quang của bạn và lấp đầy một chai nước trước khi ngồi xuống để viết, như Lisa Barone.

Có lẽ bạn tắt điện thoại trước khi viết, như Daniel Pink.

Có lẽ bạn thử nghe nhạc jazz trong khi bạn viết, giống như Seth Godin.

Có lẽ bạn thử tất cả các chiến lược và không ai trong số họ làm việc cho bạn. Tuyệt!

Chỉ cần bằng cách cố gắng cho họ, bạn đã thay đổi. Bạn đã bắt đầu quá trình hoàn thiện. Bạn đã tìm ra những gì không làm việc, do đó nhận được gần gũi hơn với những gì hiện.

Văn bản có thể là một hành động đơn độc, nhưng quá trình trở thành một nhà văn tốt hơn không cần phải được.

6. Hãy ghi lại những gì trong "Phòng Tắm" và những nơi giúp bạn nảy sinh nhiều ý tưởng nhất


Vâng tôi rất nghiêm túc.

Nếu bạn đang như tôi (và vô số những nhà văn khác tôi đã nói chuyện với), những ý tưởng tốt nhất đến với bạn trong khi tắm. Có rất nhiều khoa học để trở lại này lên.

Tuy nhiên, như một thằng ngốc, tôi đã không bao giờ phát minh ra một hệ thống tốt để chụp những ý tưởng tắm sử thi của tôi.

Chắc chắn, tôi sẽ cố gắng để ghi nhớ chúng và ghi lại chúng một lần tôi nhận được ra khỏi phòng tắm, nhưng tất cả các quá thường xuyên, tôi quên một ý nghĩ tuyệt vời và đang để lại than khóc mất.

Không hơn.

Nó cuối cùng đã cho tôi liên tưởng tắm thụ động của tôi đã chi phí cho tôi rất nhiều trong những năm qua:

Đó là chi phí cho tôi tiền, về những câu chuyện tuyệt vời hay blog bài ý tưởng tôi không bao giờ đi theo qua.
Đó là chi phí cho tôi lập luận, bởi vì tôi sẽ quên một bác bỏ hoàn toàn diễn đạt hay giải thích.
Và đó là chi phí cho tôi yên tâm, vì một kết luận tuyệt vời để một số vấn đề được lãng quên, do đó để lại một mở tư tưởng tàu mà vẫn phải được xử lý sau.
So với chi phí như vậy, 7,55 $ Amazon phí cho các dấu hiệu bồn tắm là một món hời!

Bây giờ tôi có thể viết ra những gì tôi đang suy nghĩ trên tường vòi sen và ghi lại nó sau này. (Nếu tường tắm của bạn sẽ không cho phép điều này, đi với Aqua Notes.)

Là nhà văn, những ý tưởng của chúng tôi là những tài sản quý giá nhất của chúng tôi. Đừng để bất kỳ hơn đi xoáy xuống cống tắm.

Ghi âm chỉ là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn sẽ có cách khác quên sẽ làm cho bạn một nhà văn tốt hơn. Chỉ cần nghĩ cách mạnh mẽ một bước nhỏ này có thể được nếu nó trở thành một thói quen.

Đi một bước nhỏ


Bạn muốn trở thành một nhà văn tốt hơn, và tôi không yêu cầu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi sâu rộng táo bạo để cuộc sống của bạn để đạt được điều đó.

Chỉ cần làm một điều.

Đi một bước.

Có lẽ đó là một trong sáu bước được mô tả trong bài viết này, hoặc có thể nó là cái gì khác. Nhưng bằng cách chỉ một bước theo hướng trở thành một nhà văn tốt hơn, bạn làm cho mình sẵn sàng cho bước hai, và sau đó bước ba, và như vậy.

Hãy để tôi kết thúc với một vài câu nói bất hủ của Lão Tử ...

Một cuộc hành trình ngàn dặm phải bắt đầu bằng những bước đầu tiên.

Đi mà bước đầu tiên.

Không có nhận xét nào: